Chiến lược ‘hồi sinh’ những quỹ đất đẹp của Masterise Homes

Chiến lược ‘hồi sinh’ những quỹ đất đẹp của Masterise Homes

Trang chủ/Tin Tức/Chiến lược ‘hồi sinh’ những quỹ đất đẹp của Masterise Homes
Ngày đăng: 03/05/20227,1 phút đọc.Lượt xem: 237

Những dự án bất động nhiều năm được Masterise Homes phát triển với chiến lược khác biệt khi bắt tay cùng những đối tác quốc tế danh tiếng.

Hơn hai năm qua, Masterise Homes – nhà phát triển bất động sản quốc tế liên tục ra mắt loạt dự án tại những vị trí trung tâm các thành phố lớn. Không chỉ nắm trong tay những quỹ đất đắc địa, “đại gia” bất động sản còn theo đuổi chiến lược “bắt tay” cùng nhiều đối tác quốc tế danh tiếng để kiến tạo những dự án hàng hiệu và bất động sản cao cấp.

Quảng trường ven sông Sài Gòn

Trước khi về tay Masterise Homes, khu trung tâm phức hợp Sài Gòn – Ba Son tọa lạc tại đường Tôn Đức Thắng, phường Bến nghé, quận 1, TP HCM quy mô 25,29 ha, từng được chia thành nhiều lô và trải qua nhiều đời chủ cả trong và ngoài nước.

Sau những thương vụ M&A diễn ra âm thầm, tháng 1/2021, Masterise Homes công bố ra mắt dự án với tên gọi mới – Grand Marina, Saigon. Đây là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu gắn với Marriott International – thương hiệu có mạng lưới khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới và những dự án bất động sản hàng hiệu toàn cầu.

Khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon ven sông Sài Gòn.

Khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon ven sông Sài Gòn.

Tại Việt Nam, Grand Marina Saigon không chỉ là dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Marriott International, mà còn là dự án có quy mô lớn nhất thế giới của tập đoàn này khi có tới 4.000 căn hộ hàng hiệu.

Quy hoạch của dự án gồm 8 tòa tháp căn hộ hàng hiệu, tòa nhà văn phòng – trung tâm thương mại, diện tích cảnh quan trải trên 850m bờ sông Sài Gòn cùng bến du thuyền đầu tiên tại Quận 1. Nhà phát triển bất động sản kỳ vọng, với những không gian cộng đồng, tập hợp tiện ích thư giãn, thương mại và giải trí đẳng cấp, nơi đây sẽ trở thành quảng trường mới, là trung tâm kinh tế năng động của thành phố.

Thương hiệu trăm năm tại phố cổ Hà Nội

Sau tiếng vang với dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Việt Nam, Masterise Homes tiếp tục ra mắt dự án Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi ngay tại ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài. Khu đất rộng 4.000 m2 sở hữu vị trí đắc địa, cách Hồ Gươm vài phút di chuyển, từng thuộc sở hữu của một chủ đầu tư lớn. Song sau hàng chục năm, dự án vẫn chưa thể triển khai.

Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton Hà Nội trong lòng phố cổ.

Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton Hà Nội trong lòng phố cổ.

Tới tháng 3/2021, dự án mới được khởi công, đánh dấu cú bắt tay của Masterise Homes và Ritz-Carlton – thương hiệu cao cấp nhất của Marriott International. Đây là dự án Ritz-Carlton đầu tiên tại Việt Nam, cũng là sản phẩm bất động sản hàng hiệu thứ 5 của thương hiệu huyền thoại này tại châu Á Thái Bình Dương, sau các dự án tại Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Colombo (Sri Lanka) và Bangkok (Thái Lan).

Đại đô thị tại thành phố Thủ Đức

Dự án mới nhất trong danh mục của Masterise Homes – The Global City cũng là đại dự án đình đám từng “ngủ quên” hơn 20 năm, có tên gọi cũ là Khu đô thị Sài Gòn Bình An. Khu đất rộng tới 117 ha, nằm sát bên tuyến đường huyết mạch – cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Tháng 8/2021, dự án được đồn đoán về tay Masterise Homes, nhưng phải đến tháng 1 năm nay, “ông lớn” bất động sản này mới lên tiếng và ra mắt dự án với tên gọi mới. Dự án được định hướng thành một thành phố toàn cầu với nhiều phân khu: chung cư, nhà thấp tầng, biệt thự, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương mại…

Đơn vị thiết kế dự án là Foster+Partners – một trong những tập đoàn thiết kế và kiến trúc lớn nhất nước Anh, do kiến trúc sư Norman Foster thành lập, “cha đẻ” của nhiều công trình biểu tượng nổi tiếng thế giới như tòa nhà The Gherkin (London, Anh); Hearst Tower (New York, Mỹ); Apple Park (California, Mỹ); Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc)…

Phối cảnh khu đô thị The Global City.

Phối cảnh khu đô thị The Global City.

Với lợi thế quỹ đất lớn, hệ thống hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, The Global City hứa hẹn trở thành một khu đô thị hiện đại, quy hoạch bài bản của TP HCM. Masterise Homes định hướng phát triển một khu trung tâm (downtown) mới của thành phố. Hiện đơn vị phát triển ra mắt giai đoạn đầu tiên của dự án là phân khu nhà phố Soho, nằm ở vị trí trung tâm của The Global City. Phân khu lấy cảm hứng từ sự náo nhiệt, sầm uất giao thương tương tự như Soho của London (Anh) và New York (Mỹ).

Được định vị ở phân khúc cao cấp với thiết kế và xây dựng tuân theo chuẩn mực quốc tế, các sản phẩm nhà phố Soho dự kiến có mức giá cao hàng đầu thị trường thành phố Thủ Đức. Theo một số chuyên gia bất động sản, do mức độ hạn chế nguồn cung nhà phố tại TP HCM trong 2022, phân khu Soho sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường.

Theo: vnexpress.net