Khu nhạc nước bên kênh đào dự kiến được đưa vào vận hành trong năm nay, 13ha cây xanh và trung tâm thương mại hơn một ha sẽ được nhà phát triển xây dựng tại The Global City.

Tại TP HCM, khu vực Nguyễn Huệ – Lê Lợi luôn được coi là khu trung tâm của thành phố, là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động giải trí, mua sắm, ẩm thực của người dân. Khi phát triển đại đô thị The Global City tại phường An Phú, TP Thủ Đức, nhà phát triển Masterise Homes kỳ vọng kiến tạo nên một khu trung tâm thứ hai trong vài năm tới.

Vịnh Tình yêu với khu nhạc nước quy mô lớn

Một ví dụ kinh điển về cách kiến tạo trung tâm mới cho một đô thị là Singapore. Nếu như 15 năm trước, khu vực Orchard Road được coi là điểm đến hàng đầu của du khách khi lưu trú, mua sắm và vui chơi tại Singapore, thì nay, trung tâm mới của đảo quốc sư tử là khu vực Marina Bay, nơi tập trung các hoạt động kinh tế văn hóa sôi động và tầm cỡ. Tầm nhìn của Masterise Homes khi phát triển khu đô thị The Global City là tạo ra một biểu tượng tương tự Marina Bay, với những điểm nhấn tương đồng.

Một trong những yếu tố thành công, cũng là lợi thế của Marina Bay là tận dụng được mặt nước. Từ năm 2002, bức tượng Merlion đã được chuyển ra mặt vịnh, trở thành điểm đến thu hút khách du lịch đến khu vực này. Các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, mua sắm cũng tập trung quanh bờ vịnh, ví dụ trung tâm thương mại One Fullerton, tổ hợp Marina Bay Sands, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, cửa hàng nổi của Louis Vuitton và Apple…

Phối cảnh không gian mặt nước tại The Global City.

Phối cảnh không gian mặt nước tại The Global City.

Với một mặt tiếp giáp sông Rạch Chiếc, The Global City tại TP HCM cũng tận dụng, thậm chỉ mở rộng mặt nước tại dự án với hệ thống kênh đào nhân tạo với tổng chiều dài 2km mang tên “The Canal of Love” – vịnh Tình yêu. Điểm nhấn của vịnh là hệ thống nhạc nước hiện đại, quy mô hàng đầu Đông Nam Á, là thỏi nam châm thu hút du khách của The Global City. Bên cạnh đó, diện tích mặt nước xuyên suốt dự án còn mang đến một hơi thở thiên nhiên, một không gian trong lành, tươi mát cho cư dân của The Global City. Dự kiến, vịnh Tình yêu và khu nhạc nước sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý IV năm nay.

Video giới thiệu khu nhạc nước tại The Global City.

Dự kiến, vịnh Tình yêu và khu nhạc nước sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý IV năm nay.

Dự kiến, vịnh Tình yêu và khu nhạc nước sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý IV năm nay.

Gần 13 ha cây xanh

Bao quanh khu vực vịnh Tình yêu là công viên cây xanh hứa hẹn mang đến một khung cảnh nên thơ, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, thưởng lãm mỗi dịp cuối tuần. Tổng diện tích xanh của The Global City lên tới gần 13 ha, tương đương với 11% diện tích của dự án. Theo đơn vị phát triển dự án, toàn bộ cảnh quan và tiện ích công cộng của dự án đang được ưu tiên thi công để hoàn thành trong quý I/2023, mang đến sức sống cho toàn đại đô thị.

The Global City chú trọng không gian xanh.

The Global City chú trọng không gian xanh.

Mảng xanh cũng là một điểm nhấn tạo nên sức hút của khu vực Marina Bay Singapore, với khu vườn Gardens by the Bay rộng 101ha, nơi đã đón hơn 50 triệu lượt khách tham quan tính đến năm 2018. Doanh thu hàng năm của Gardens by the Bay được ước tính trên 100 triệu USD.

“Những con số này cho thấy mảng xanh không chỉ mang lại giá trị bền vững cho không gian sống trong đô thị mà còn có giá trị kinh tế to lớn”, đại diện Masterise Homes nhận định.

Trung tâm thương mại hạng A rộng 123.000 m2

Nếu khu vực vinh Marina có điểm nhấn là tổ hợp Marina Bay Sands, thì The Global City có trung tâm thương mại hạng A ở trung tâm dự án, mang đến sự nhộn nhịp sầm uất của một trung tâm mới của thành phố.

Theo đó, Marina Bay Sands, tổ hợp nghỉ dưỡng, thương mại và casino có tổng chi phí đầu tư lên đến 5,6 tỷ USD. Kể từ khi mở cửa năm 2010, dự án đã thu hút hơn 380 triệu khách hàng đến thăm và lưu trú tại đây, cùng hơn 1.000 sự kiện hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng của các công ty.

Học hỏi từ hình mẫu bất động sản Singapore, tại The Global City, nhà phát triển dự án cũng tạo nên một trung tâm thương mại quy mô hàng đầu TP Thủ Đức với diện tích 123.000m2. Dự án sẽ là nơi quy tụ những thương hiệu thời trang cao cấp, nhà hàng sang trọng cùng các tiện ích giải trí tân tiến.

Trong tương lai, đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức các sự kiện trong nhà quy mô lớn của TP HCM. Sự sôi động hứa hẹn không chỉ thu hút các hoạt động thương mại tại trung tâm thương mại, mà còn lan tỏa đến các hoạt động kinh doanh, mua sắm tại các dãy nhà phố trong The Global City, nhà phát triển dự án cho biết.

Theo: vnexpress